1001 tác dụng tuyệt vời của Xông Hơi bạn nên biết

Hướng dẫn làm phòng xông hơi tại nhà đơn giản, tiện lợi, hiệu quả, Cách tự làm phòng xông hơi tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Xông Hơi đang là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Hình thức này vừa giúp chăm sóc sức khỏe lại làm đẹp cho chị em một cách hiệu quả.

Vậy xông hơi có những hình thức nào? Những công dụng tuyệt vời của Xông Hơi mang lại cho người dùng là gì?

Chúng ta hãy cùng coasts.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xông hơi ngày càng được nhiều người yêu thích

Xông hơi ngày càng được nhiều người yêu thích

Contents

Tìm hiểu về Xông Hơi

Từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng hơi nước nóng hoặc nhiệt nóng để giải cảm, hạ sốt, cảm phong hàn. Phương pháp này được gọi là xông hơi.

Nếu như trước kia chỉ thực hiện bằng cách thủ công là dùng nồi nước nóng đã đun sôi cùng lá cây sau đó trùm kín nồi nước đó. Thì sau này với sự tiến bộ của các thiết bị hiện các máy xông và phòng xông đã được ra đời.

Liệu pháp này sẽ giúp hấp thụ nhiệt lượng và điều tiết thân nhiệt bằng cách tiết ra mồ hôi. Bằng cách này sẽ giúp giải phóng được các độc tố trong cơ thể ra ngoài bằng đường mồ hôi.

Trong khi, quá trình thực hiện lại được đơn giản tiện lợi hơn nhiều nhờ các thiết bị hiện đại hỗ trợ. Ngoài tác dụng giải cảm người dùng sẽ được thư giãn, sảng khoái thực sự sau mỗi lần xông.

Chính vì thế, mỗi một liệu trình xông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, chăm sóc tinh thần rất tốt. Chính vì thế, mỗi gia đình nên sở hữu một em siêu phẩm máy xông hoặc phòng xông để chăm sóc sức khỏe cả nhà.

Bài viết tham khảo:

Xông Hơi Hồng Ngoại là gì? 8 Công dụng hữu ích nhất

05 Kinh Nghiệm Mua Máy Xông Hơi phù hợp với gia đình bạn

Tư vấn – Lắp đặt – Phòng xông hơi khô dành cho gia đình, kinh doanh spa

Chị em rất yêu thích xông hơi

Chị em rất yêu thích xông hơi

Xông Hơi bao gồm những loại nào?

Hiện nay, mọi người thường thấy xông hơi gồm 3 lại: ướt, khô và hồng ngoại. Mỗi một hình thức thức sẽ có những đặc điểm riêng như sau:

Xông hơi ướt

Đây là hình thức sử dụng hơi nước nóng để tác động khiến cơ thể đổ mồ hôi. Độ ẩm trong phòng để xông có thể lên tới 100%, nhiệt độ là 45 – 50 độ C.

Với hình thức này người dùng sử dụng máy xông và phòng xông hơi ướt. Trong đó máy xông là yếu tố tạo nhiệt chính cho phòng xông. Cấu tạo và cơ chế hoạt động của 2 thiết bị này khá đơn giản nên dễ dàng sử dụng.

Phòng xông chủ yếu sử dụng nguyên liệu kính cường lực hoặc gạch men có khả năng chịu nhiệt tốt. Xông ướt sẽ là một liệu pháp tuyệt vời cho những người bị hen suyễn, viêm hô hấp…

Xông hơi khô

Còn xông khô là sử dụng nhiệt khô để cơ thể toát mồ hôi đào thải độc tố bằng đường mồ hôi. Liệu pháp này giúp giảm đau xương khớp, giảm căng thẳng, stress hiệu quả.

Xông khô thường sử dụng máy xông và phòng xông khô. Trong đó, phòng xông chủ yếu làm bằng gỗ thông chuyên dụng giúp giữ nhiệt và chịu nhiệt tốt.

Ngoài ra, trong phòng xông khô còn có xô gáo, nhiệt kế, ẩm kế, đồng hồ cát…được sử dụng trong quá trình xông. Mỗi thiết bị sẽ có công dụng riêng hữu ích cho người dùng.

Xông hơi hồng ngoại

Hình thức xông này chủ yếu sử dụng tia hồng ngoại để làm nóng cơ thể. Máy xông bằng tia hồng ngoại sẽ là yếu tố cung cấp nhiệt chính trong quá trình xông.

Nhưng tia hồng ngoại nhẹ nhàng như ánh ban mai nên không gây hại cho da và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Liệu trình xông hồng ngoại giúp tăng cường sức đề kháng, tổng hợp vitamin D rất tốt cho cơ thể.

Nói chung mỗi một loại xông hình thức khác nhau nhưng đều mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về công dụng của các liệu pháp xông khô, ướt, hồng ngoại hãy theo dõi phần tiếp theo.

Xông hơi hồng ngoại tốt cho sức khỏe

Xông hơi hồng ngoại tốt cho sức khỏe

1001 tác dụng của Xông Hơi bạn nên biết

Chắc chắn rất nhiều người đã sử dụng xông hơi nhưng chưa hiểu nhiều về công dụng của nó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời dưới đây:

Giảm căng thẳng mệt mỏi, stress

Cortisol là hormone điều chính mức độ căng thẳng mà chúng ta cảm thấy được. Khi mức cortisol trong cơ thể giảm sẽ cảm thấy sảng khoái, thư giãn hơn.

Trong quá trình xông sẽ làm giảm sản xuất cortisol cảu cơ thể. Chính vì thế, chỉ sau 15 phút xông hơi mọi căng thẳng mệt mỏi, stress sẽ được tan biến.

Giúp lưu thông máu tốt hơn

Hơi nóng trong quá trình xông sẽ tác động lên các mạch máu giúp lưu thông tốt hơn. Ngồi trong phòng xông có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch của người xông.

Quá trình xông sẽ thúc đẩy máu tới các bộ phận nhiều hơn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, hơi nước nóng sẽ cải thiện lưu thông máu giúp giảm huyết áp và trái tim khỏe mạnh hơn.

Giúp ngăn ngừa đột quỵ

Hơi ẩm nóng từ phòng xông sẽ giúp làm ấm màng phổi giúp các khí và máu lưu thông tốt. Kết quả, quá trình xông sẽ giúp phá vỡ tắc nghẽn bên trong xoang và phổi của người dùng.

Đây sẽ là một phương pháp phòng ngừa đột quỵ rất hữu hiệu. Thường xuyên xông đúng cách sẽ là một “liều thuốc” an toàn cho nhiều bệnh nhân tai biến sau đột quỵ.

Cải thiện hệ hô hấp

Những người bị hen khó thở nên xông ướt để cải thiện bệnh lý một cách đáng kể. Bởi hơi nước sẽ làm giảm các cơn co thắt màng phổi giúp dễ thở hơn cho người bệnh.

Chăm sóc da đẹp hơn

Hơi nước nóng hoặc nhiệt nóng sẽ khiến cơ thể toát mồ hôi một cách tự nhiên. Quá trình này cũng giúp làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông.

Chỉ sau một thời gian xông hợp lý da dẻ sẽ được cải thiện đáng kể. Da sẽ sáng mịn sạch sẽ không có thể hình thành mụn trứng cá.

Đây là một liệu pháp làm đẹp an toàn được chị yêu rất yêu thích. Trong khi đó chi phí xông hơi lại rẻ hơn nhiều so với đầu tư bộ mĩ phẩm đắt đỏ.

Giúp giảm đau nhức, nới lỏng các cơ khớp

Những cơn đau nhức sau khi tập thể dục thể thao được gọi là đau nhức cơ bắp khởi phát muộn (DOMS). Và các vận động viên đều sử dụng liệu pháp nhiệt để phục hồi sau tập luyện.

Nhiệt nóng và ẩm sẽ xâm nhập vào mô cơ và giúp làm giảm DOMS. Đặc biệt những người bị căng cơ sau một thời gian xông các cơ sẽ được nới lòng giảm đau nhức.

Giảm cân hiệu quả

Hơi nóng ở trong phòng xông sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trên cơ thể một cách hiệu quả. Đây là cách giảm cân hiệu quả lại an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên nếu quá lạm dụng liệu pháp này sẽ khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi không tốt cho sức khỏe. Chị em muốn giảm cân nên xông đúng cách và hợp lý.

Tăng cường hệ miễn dịch

Mọi người thường biết cách hình thức thủy trị liệu khác nhau đều được biết là tăng cường khả năng miễn dịch. Cơ thể tiếp xúc với hơi nước ấm sẽ kích thích bạch cầu, đó là các tế bào chống nhiễm trùng.

Sử dụng phòng xông thường xuyên sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên cơ thể đang yếu hoặc cảm lạnh thì không nên xông sẽ không tốt cho sức khỏe.

Với tất cả những công dụng trên đã chứng minh được lý do ngày càng nhiều người yêu thích xông hơi. Và coi đây là môt “người bạn” chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Nên mua Thiết Bị Xông Hơi ở đâu?

Hiểu được những công dụng tuyệt vời của liệu pháp xông bằng hơi nước, hơi nóng chắc chắn ai cũng muốn sở hữu bộ thiết bị xông. Nhưng lựa chọn được đơn vị cung cấp uy tín có dễ dàng?

Nếu bạn đang lo lắng thì hãy hoàn toàn yên tâm. Hãy đến với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Việt Hoa mọi nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng.

Các sản phẩm được cung cấp tại Việt Hoa đều đảm bảo chất lượng tốt, giá thành rẻ nhất trên thị trường. Hơn nữa, khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc chu đáo từ những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Việt Hoa.

Khách hàng có thể mua trực tiếp tại shoroom hoặc đặt hàng online tại đây: https://coasts.vn

Việt Hoa cam kết sẽ hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chất lượng dịch vụ luôn là tôn chỉ hoạt động của Viêt Hoa.

Những lưu ý khi xông hơi

Để quá trình xông đạt hiệu quả tốt nhất các bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Thời gian xông chỉ từ 15 đến 20 phút
  • Số lần xông chỉ từ 2 – 3 lần/tuần là tốt nhất
  • Không ăn quá no hoặc quá đói khi xông
  • Nên uống nước trước trong và sau khi xông
  • Không tắm lại ngay sau khi vừa xông xong
  • Uống rượu bia không nên xông
  • Những người bị bệnh tim mạch, phụ nữ mang thai không nên xông

Các bạn chỉ cần thực hiện đúng theo những điều trên chắc chắn xông hơi sẽ mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp chăm sóc cho cả gia đình hàng ngày thì không thể bỏ qua liệu pháp này nhé.

Chúc các bạn luộn khỏe mạnh và công việc thuận lợi, bình an.

Tin liên quan
Thiết kế lắp đặt phòng xông hơi khô trọn gói
21/10/2020

Thiết kế lắp đặt phòng xông hơi khô trọn gói         Bạn...
Xem chi tiết >>
Mua bồn tắm gỗ ở đâu? Bồn tắm gỗ chất...
22/10/2020

Bồn tắm gỗ là một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời sau một...
Xem chi tiết >>
Phòng xông hơi – nơi mà giới quý tộc luôn...
22/10/2020

Lợi ích bất ngờ của xông hơi         Xông hơi rất được...
Xem chi tiết >>
Máy xông hơi nào tốt? Tư vấn chọn mua máy...
22/10/2020

Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu máy xông hơi khiến người mua rơi...
Xem chi tiết >>
0904658533
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0