Phụ nữ sau sinh xông hơi có tác dụng gì thần kỳ?

Hướng dẫn làm phòng xông hơi tại nhà đơn giản, tiện lợi, hiệu quả, Cách tự làm phòng xông hơi tại nhà

Rate this post

Sử dụng phòng xông hơi để xông hơi sau sinh chính là cách để giải trừ độc tố thông qua sự thoát hơi nước trên da, tẩy rửa, làm sạch và bài trừ độc tố trên cơ thể qua đường mồ hôi. Việc lắp đặt phòng xông hơi tại gia vô cùng hữu ích trong những lúc này.

>>> Tư vấn lắp đặt phòng xông hơi tại gia chính xác nhất

     Lợi ích của việc xông hơi đối với phụ nữ sau sinh:

  • Theo như các chuyên gia y tế thì sau sinh cơ thể người phụ nữ tăng cân nhiều khiến lỗ chân lông giãn nở, bụi bẩn ứ đọng. Đến khi chuyển dạ, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ lâu ngày khiến làn da sạm đen, mọc mụn, sức đề kháng yếu dễ bị độc tố xâm nhập… Và việc sử dụng phòng xông hơi ở nhiệt độ cao sẽ giúp cơ thể người phụ nữ toát mồ hôi, đào thải bụi bẩn, độc tố ra ngoài.
  • Việc xông hơi còn giúp tiêu hao một lượng mỡ không nhỏ, đồng thời giảm đi một lượng nước đáng kể còn lại trong quá trình mang thai. Từ đó giúp việc giảm cân sau sinh hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

  • Đồng thời, việc xông hơi còn giúp các mạch máu giãn nở, các dây thần kinh được tương tác với các cơ trong thành mạch để điều hoà thần kinh giao cảm. Từ đó, giúp họ giảm căng thẳng, mệt mỏi và tránh bị trầm cảm.
  • Đối với các mẹ sau sinh, sự thoải mái trong phòng xông hơi là một điều quan trọng nhất, do đó bạn cần phải tạo một không gian thoải mái cho họ trong phòng xông hơi. Nên tạo một chỗ ngồi và cách ngồi thoải mái nhất khi xông hơi.

  >>> 5 mùi hương tự nhiên cho phòng xông hơi tăng năng lượng tràn trề  

     Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh sử dụng phòng xông hơi thì cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu sinh thường thì có thể xông hơi sau khoảng 4 ngày còn nếu sinh mổ thì cần thời gian ít nhất là 1 tuần.
  • 1 tuần chỉ nên sử dụng phòng xông hơi để xông hơi 2 lần, mỗi lần chỉ xông hơi khoảng 15-20 cho cơ thể toát hết mồ hôi ra, với điều kiện cảm thấy cơ thể khoẻ mạnh và khoan khoái sau mỗi lần xông hơi.
  • Các mẹ không nên tắm sau khi xông hơi mà chỉ lau khô người và thay quần áo.
  • Thêm một chút tinh dầu thiên nhiên để tăng hiệu quả cho xông hơi, mùi hương nhẹ nhàng giúp tinh thần được thư giãn, trị được nhiều bệnh thường gặp, cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Sau khi ra khỏi phòng xông hơi nên ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, uống trà gừng nóng hoặc nước lọc để bù nước. Tránh nơi gió lùa, không được dùng điều hoà hay máy lạnh hoặc nằm quạt mạnh sau khi xông hơi.
  • Cần ghi nhận tình trạng cơ thể sau mỗi lần xông hơi. Nên tiếp tục vào phòng xông hơi khi có cảm giác thoải mái và khoẻ mạnh hơn sau mỗi lần xông hơi. Còn nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt sau mỗi lần xông hơi thì không nên tiếp tục xông hơi nữa.
Tin liên quan
Thiết kế lắp đặt phòng xông hơi khô trọn gói
21/10/2020

Thiết kế lắp đặt phòng xông hơi khô trọn gói         Bạn...
Xem chi tiết >>
Mua bồn tắm gỗ ở đâu? Bồn tắm gỗ chất...
22/10/2020

Bồn tắm gỗ là một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời sau một...
Xem chi tiết >>
Phòng xông hơi – nơi mà giới quý tộc luôn...
22/10/2020

Lợi ích bất ngờ của xông hơi         Xông hơi rất được...
Xem chi tiết >>
Máy xông hơi nào tốt? Tư vấn chọn mua máy...
22/10/2020

Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu máy xông hơi khiến người mua rơi...
Xem chi tiết >>
0904658533
Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
0